วิธีดำเนินการยืนยันตัวตนผ่านระบบ NDID ให้เสร็จสมบูรณ์

Coins.co.th Support -

NDID คืออะไร?

National Digital ID (NDID) คือ ตัวตนของผู้ใช้บริการบนโลกดิจิทัล ที่สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ เช่น การเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ การสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นต้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตนสำหรับสมัครบริการ

 

คุณสมบัติสำหรับการยืนยันตนผ่าน NDID

  1. ต้องเป็น "ผู้มีสัญชาติไทย" เท่านั้น พร้อมทั้งผ่านการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน และมีการถ่ายภาพเปรียบใบหน้ารวมถึงการตรวจจับการมีชีวิต (Liveness detection) และผ่านการลงทะเบียนบริการ NDID เรียบร้อยแล้ว
  2. ก่อนที่จะเริ่มการยืนยันตนกับ Coins ลูกค้าจะต้องทำการลงทะเบียน  NDID Digital ID กับผู้ให้บริการ (IdP) เรียบร้อยแล้ว

 

โปรดตรวจสอบวิธีการลงทะเบียน NDID กับผู้ให้บริการ (IdP) ดังนี้

ขั้นตอนการยืนยันตัวตนผ่าน NDID 

  1. เริ่มต้นด้วยการทำตามขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับ KYC ระดับ 1 เมื่อผ่านทั้งหมดแล้ว
    ให้เลือกตัวเลือก "ยืนยัน" เพื่อดำเนินการยืนยัน NDID ต่อไป

Screenshot 2566-11-16 at 12.43.35.png

  1. จากนั้น ให้ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขของ NDID เมื่อคุณได้อ่านทั้งหมดแล้ว
    ให้เลือก "ฉันยอมรับ" เพื่อดำเนินการต่อ

Screenshot 2566-11-16 at 12.44.55.png

 

  1. สำรวจความสำคัญของ NDID ในคำอธิบาย หากคุณต้องการดำเนินการต่อ ให้คลิกที่ "เริ่มเลย”

  

 

  1. ในหน้าปัจจุบัน คุณจะพบผู้ให้บริการ (IdP) เลือกผู้ให้บริการที่คุณต้องการ โดยควรเป็นผู้ให้บริการที่คุณได้ลงทะเบียนไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อ

 

  1. จากนั้น คุณจะมีเวลา 60 นาทีเพื่อไปยังแอพลิเคชั่นของผู้ให้บริการที่เลือก และดำเนินการตามกระบวนการ NDID ให้เสร็จสิ้น กรุณาตรวจสอบการแจ้งเตือนหรือฟีเจอร์ NDID ของผู้ให้บริการที่คุณเลือก เพื่อเริ่มทำ NDID

Screenshot 2566-11-16 at 12.41.23.png

6. เมื่อกระบวนการ NDID กับผู้ให้บริการที่คุณเลือกเสร็จสมบูรณ์ หน้าจอของคุณจะรีเฟรชโดยอัตโนมัติ และคุณจะได้รับข้อความแสดงรายละเอียดผลการตรวจสอบของคุณ

Screenshot 2566-11-16 at 12.41.54.png

7. สุดท้าย ตรวจสอบสถานะที่ยืนยันแล้วของคุณ และเริ่มการเดินทางในโลกคริปโตของคุณวันนี้
เพื่อปลดล็อคการเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มของเรา เริ่มต้นทันทีที่ Coins TH

  

หากปัญหาการใช้งาน NDID ในการยืนยันตัวตน โปรดตรวจสอบตามนี้

1. เปลี่ยนสัญญาณการเชื่อมต่อ

1.1 เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เสถียรที่สุด

1.2 สลับสัญญาณการเชื่อมต่อ จาก WiFi เป็น Cellular Data (หรือจาก Cellular Data เป็น WiFi)

 

2. ในกรณีที่แอพพลิเคชั่นบนมือถือยังไม่สามารถใช้งานได้ Coins แนะนำให้ลองดำเนินการผ่าน เบราว์เซอร์บนมือถือของคุณ เช่น Safari or Google Chrome 

***หมายเหตุ กรุณาอัพเดตเวอร์ชั่นเบราว์เซอร์บนมือถือของคุณให้ใหม่อยู่ตลอดจะช่วยลดการเกิดปัญหาได้

 

3. สำหรับผู้ที่ใช้บริการผ่านเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ ทาง Coins แนะนำให้ท่านใช้งาน Google Chrome เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด

 

คำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม NDID โปรดอ่าน ที่นี่

Share This:

Facebook Twitter LinkedIn Google+ Line